หน้าเว็บ

Research

  สรุปวิจัย
การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
โดยการจัดการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี่

 Development of Scientific basic skills of early childhood by using Montessori Method 
in learning experience mangement 

ชื่องานวิจัย: การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
                    โดยการจัดการเรียนการสอนแบบมอนเตสซอรี่

ชื่อผุ้วิจัย: ออุราณีย์ นรดี , ดร.สุทธิพงศ์ บุญผดุง

  จุดมุ่งหมาย
1. เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อน และหลังได้รับการจัดประสบการณ์ตามแนวการสอนแบบมอนเตสซอรี่
2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยที่มีต่อการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนแบบมอนเตสซอรี่
  ผลการวิจัย
การวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยการจัดประสบการณ์ตามแนวการแบบสอนมอนเตสเซอรี่
ผู้วิจัยเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลดังนี้ 1. ผลการเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัด ประสบการณ์ตามแนวการสอนแบบมอนเตสซอรี่ โดยนําาเสนอการเปรียบเทียบคะแนนการประเมินทักษะ พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ก่อน และหลังการจัดประสบการณ์ตามแนว การสอนแบบมอนเตสเซอรี่ 2. ผลการศึกษาความพึงพอใจของเด็กปฐมวัยที่มีต่อการจัดกิจกรรมตามแนวการสอนแบบ มอนเตสซอรี่โดยนําเสนอข้อมูลร้อยละของจําานวนนักเรียนที่แสดงความพึงพอใจ

เพิ่มเติม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น